Wed05162018

Last update11:25:44 PM GMT

Profile

Layout

Direction

Menu Style

Cpanel
Back MARKETING CÔNG CỤ EMAIL MARKETING

EMAIL MARKETING

Email đã trở thành một phần rất quan trọng của hoạt động marketing trên Internet. Chi phí thấp. Hiệu quả nhanh. Và email có ở khắp nơi. Theo eMarketer, một công ty nghiên cứu về thương mại điện tử cho biết 94 % số người sử dụng Internet có email. Năm 1999, các nhà hoạt động marketing đã đầu tư 97 triệu đô la cho các chiến dịch marketing qua email, và chắc chắn lên tới 4.8 tỷ đô la vào năm 2004 (Theo nghiên cứu của Forrester).

Email marketing đã được chứng minh là rất hiệu quả. Business 2.0 vừa thông báo rằng các bức thư quảng cáo tiếp thị dựa trên sự cho phép đã nhận được tỷ lệ trả lời là 11,5 %, so với tỷ lệ nhắc chuột vào các banner chỉ đạt được 0,55 %. Vì vậy, không phải lưỡng lự gì khi khẳng định rằng email marketing đã tăng trưởng nhanh trong những năm qua với chức năng là một công cụ marketing trực tuyến được lựa chọn cho cả các doanh nghiệp trực tuyến nhỏ cũng như các doanh nghiệp trực tuyến lớn khác.

Tuy nhiên Email Marketing thường được dùng để chỉ:

  • Gửi email nhằm tăng cường mối quan hệ của công ty với các khách hàng hiện tại hay trước đây nhằm khuyến khích lòng trung thành của khách hàng và tạo thêm các hợp đồng với các khách hàng này.
  • Gửi email để biến một người quan tâm thành khách hàng hoặc thuyết phục khách hàng hiện tại mua sản phẩm/dịch vụ ngay lập tức.
  • Bạn có thể không hài lòng, thậm chí bực mình khi nhận được một email "không mời mà đến" nhưng có thể bạn vẫn trở thành khách hàng nếu sản phẩm, dịch vụ được giới thiệu trong email có giá cả và chất lượng hấp dẫn.

Hoạt động marketing bằng email gồm 2 hình thức:

  • Solicited Commercial Email - SCE: Email marketing cho phép hay được sự cho phép của người nhận, đây là hình thức hiệu quả nhất.
  • Unsolicited Commercial Email - UCE: (hay còn gọi là Unsolicited Email Marketing)Email marketing không được sự cho phép của người nhận hay còn gọi là Spam.

Đây là hai hình thức marketing bằng email đầu tiên xuất hiện trên Internet.

Lợi ích của email marketing:

  • Rút ngắn khoảng cách với khách hàng
  • Tiếp thị toàn cầu
  • Tiết kiệm thời gian
  • Giảm thiểu chi phí
  • Đem lại những đơn đặt hàng bất ngờ

Với những lợi ích đó email marketing thực sự là một phương tiện hữu hiệu phục vụ cho việc kinh doanh của bất kỳ doanh nghiệp nào. Tuy nhiên, để áp dụng được hình thức marketing một cách có hiệu quả thì lại là một vấn đề rất lớn và là một bài toán hóc búa cho bất cứ doanh nghiệp nào trên thế giới không bất cứ ở Việt nam.

Hãy để việc nghiên cứu này cho các chuyên gia, MPA Marketing chúng tôi sẽ tư vấn giúp bạn và tìm ra các giải pháp hữu hiệu phù hợp để bắt đầu chiến dịch Email Marketing trước khi các đối thủ cạnh tranh của bạn bắt đầu.

Hãy lựa chọn các dịch vụ dưới đây phù hợp với chiến dịch Marketing qua Email của bạn.